Nhập một cái gì đó và nhấn Enter

author photo
Đăng bởi: Thời gian:
Đây là phần thứ tám của cuốn sách du lịch Nhật Bản của tôi. Đọc ấn tượng đầu tiên của tôi ở đây , chuyến thăm của tôi đến Odaiba đây , chuyến thăm của tôi đến Akihabara ở đây , ngày cuối cùng của tôi ở Tokyo đây , ngày đầu tiên của tôi ở Kyoto đây , đền chuyến thăm của tôi ở đây , và nhà trọ tham quan truyền thống của tôi ở đây .

Sau chín ngày ở Nhật Bản, lịch ngủ của tôi cuối cùng đã được bắt kịp thời Tokyo. Điều đó có nghĩa là thay vì dậy lúc 5 giờ sáng để viết bài đi du lịch của tôi, tôi tỉnh dậy đúng lúc để đi tham quan.

Hai ngày cuối cùng của chúng tôi tại Tokyo đã qua như một sự mờ nhạt, khi chúng tôi sử dụng hầu hết các chuyến tàu điện ngầm của Nhật và giá vé tàu điện ngầm giá rẻ. Thay vì leo lên tháp Tokyo hoặc Skytree, chúng tôi đã lên đỉnh của Trung tâm Thủ đô của Tokyo, một đài thiên văn miễn phí, nơi bạn có thể nhìn thấy cả hai. Chúng tôi ăn crepes ở Shibuya, thấy hoa anh đào nở rộ trong các ngôi đền ở Asakusa, và ở Harajuku tôi mua cho mình một tủ quần áo trên một xu.
9 mẹo để du lịch đến Nhật Bản từ lần hẹn đầu
Bây giờ tôi về nhà và đã có thời gian để suy ngẫm, tuy nhiên, tôi muốn dành bài viết cuối cùng không kể lại, nhưng chia sẻ những điều giá trị nhất mà tôi học được khi du lịch đến Nhật Bản. Nếu bạn đang lên kế hoạch thực hiện chuyến viếng thăm đầu tiên của mình ở đây, đây là những gợi ý hàng đầu mười của tôi:

Hãy thực hiện chuyến bay quốc tế nếu bạn có thể.

Trên đường đến Nhật Bản, chúng tôi đã thực hiện chuyến bay của United Airlines, giống như bất kỳ chuyến bay nội địa nào ngoại trừ thời gian bay là 13 giờ. Trên đường về nhà, tuy nhiên, chúng tôi đã bay All Nippon Airways và nó đã được leagues chỗ tốt hơn chỗ ngồi, footrests, TV cá nhân ở mặt sau của mỗi chỗ. Điều đặc biệt thú vị là, ngoài những bộ phim bom tấn, truyền hình cũng đã có hàng chục tài liệu về Nhật Bản. Họ sẽ có được tuyệt vời để xem trên đường ở đó.

Nhận được thẻ JR Pass nếu bạn định rời khỏi Tokyo.

Nhiều fanfare đã được làm bằng đường sắt Nhật Bản (JR) Pass cho người nước ngoài. Với khoảng 250 đô la, bạn sẽ có được một vé đi qua đó sẽ cho phép bạn tiếp cận bất kỳ đường JR nào trong nước trong bảy ngày, bao gồm cả một số chuyến tàu tốc độ cao khác nhau ( tàu cao tốc Shinkansen ).

Tôi đã ở Nhật Bản trong 10 ngày và không thể mang mình đến mùa xuân với giá 500 đô la trong chuyến đi JR 14 ngày, vì vậy John và tôi đã sử dụng tàu điện ngầm Tokyo trong những ngày đầu tiên chúng tôi ở đó, kích hoạt chuyến đi JR của chúng tôi vào ngày đó là thời gian để ghé thăm Kyoto. Điều này hóa ra là một ý tưởng tuyệt vời! Không chỉ các vé tàu điện ngầm ở Tokyo cực kỳ rẻ (trong phạm vi $ 2), nhưng rất dễ dàng nhận được từ máy bán vé điện tử, tất cả đều có các lựa chọn menu tiếng Anh. Với mức giá thấp như vậy, rất khó có thể chứng minh được vé JR Pass chỉ đi du lịch quanh Tokyo. Tuy nhiên, một thẻ JR 7 ngày thuận tiện như một vé khứ hồi đến Kyoto . Kết luận: Chỉ có một điều tuyệt vời nếu bạn dự định đi du lịch bên ngoài Tokyo, và không phải là một trong số đó nếu bạn không ở đó.

Mang theo tiền mặt và cách để có được nhiều hơn.

Nhật Bản là một xã hội tiền mặt và nhiều nơi mà bạn có thể mong đợi để có thẻ tín dụng bình thường-như McDonald's-không. Rất nhiều cửa hàng chỉ đơn giản là không được trang bị để có thẻ và thường có một dấu hiệu ra phía trước vào dịp hiếm hơn mà họ làm. Chúng tôi đã kết thúc lấy tiền mặt ra khỏi máy ATM hai lần trong chuyến đi của chúng tôi, tại 7-11 và bưu điện, cả hai đều được đề nghị. Tôi cũng khuyên bạn nên lấy một thẻ mà không phải trả bất kỳ khoản phí chuyển khoản nước ngoài hay rút tiền mặt nào, như Capital One.

Ngoài ra, vì mọi thứ từ 1 yên đến 500 yên (khoảng 5 đô la) đều là đồng xu, tôi khuyên bạn nên mang đồng xu với bạn, bạn sẽ cần nó. Sau khi nhận ra tôi thường xuyên đưa tôi ra ngoài, tôi chẳng ngạc nhiên gì khi túi tiền xu là một trong những vật lưu niệm phổ biến nhất tại các cửa hàng du lịch.

Cửa hàng tiện lợi là bạn của bạn.

Nếu tôi có thể đưa một thứ Nhật Bản trở về Mỹ, thậm chí còn không phải là những nhà vệ sinh mát mẻ với những chiếc ghế nóng - đó là những cửa hàng tiện lợi của họ. Ở đâu khác bạn có thể có được một bữa ăn bổ dưỡng, nửa dinh dưỡng cho khoảng 5 đô-la Mỹ? Từ âm nhạc xung quanh của họ (thường là một phiên bản nhạc cụ của bài Beatles) đến các máy ATM dễ sử dụng cho nhân viên thân thiện của họ, những người sẽ đi theo cách của họ để hiểu được giọng xấu của bạn đến thức ăn mà họ sẽ nóng lên cho bạn ngay sau đó và ở đó, tôi ước mình có một. Nếu tôi có một thay vì Rite Aid địa phương, tôi sẽ không bao giờ nấu ăn nữa.

Hầu như mỗi buổi sáng, bây giờ tôi thừa nhận, chúng tôi ăn sáng 7-11, lấy dưa hấu hoặc bánh mì và cà phê nóng (hoặc, một lần, sữa ca cao chắc chắn đậm hơn và cay đắng hơn bất kỳ loại sữa sô cô la kiddie nào) và tiết kiệm đồng đô la và thời gian trong khi chúng tôi ở đó.

Eigo o hanashimasu ka? / Bạn có nói tiếng Anh không?

Mặc dù tôi mạnh mẽ khuyên bạn nên học tiếng Nhật trước khi đến Nhật , ít nhất bạn cũng nên biết chỉ một cụm từ này. Đừng bị lừa bởi sự khiêm tốn của Nhật Bản - miễn là ai đó không nói " iie " AKA "không", họ nói đủ. Một số người nói tiếng Anh rõ ràng nói với chúng tôi rằng họ nói tiếng Anh "một chút" hoặc "không tốt".

Ngoài ra còn có những nơi mà mọi người có nhiều khả năng trở thành những người nói tiếng Anh tốt - các nhà ga, sân bay và các điểm tham quan du lịch lớn đặc biệt. Cố gắng lưu câu hỏi của bạn cho những nơi đó.

Một hotspot wifi là điều cần thiết.

Khi chúng tôi đến sân bay, chúng tôi đã chọn điểm nóng của eConnect tại bưu điện sân bay và ngay lập tức có dữ liệu trên điện thoại của chúng tôi. Bất kỳ lúc nào, chúng tôi có thể thực hiện các cuộc gọi tới Mỹ, kiểm tra bản đồ của Google hoặc đảm bảo kết nối wifi thậm chí ở những nơi xa xôi (như nhà trọ trên núi của chúng tôi ).

Tôi nghĩ rằng tôi đã sử dụng điện thoại ở Nhật thường xuyên hơn tôi thường làm, và tôi luôn luôn có nó mở cho một vài chương trình cụ thể. Đầu tiên, một đồng yên chuyển đổi đô la, vì vậy tôi luôn có thể nói ngay lập tức cái giá đắt như thế nào. Thứ hai, một cửa sổ dịch tiếng Nhật sang tiếng Anh trong Google. Thứ ba, jisho.org , một từ điển kanji tuyệt vời, vì vậy tôi có thể dễ dàng đọc các dấu hiệu.

Giá rẻ phải nỗ lực.

Nhật dường như thưởng cho một kẻ phiêu lưu. Nói chung, đi xa hơn bạn đi từ nhà ga, tất cả mọi thứ trở nên rẻ hơn. Thánh tích lưu niệm ở lối vào đền Fushimi Inari giá 800 yen; amulets ở phía trên núi giá 500. Áo sơ mi nữ ở lối vào đường phố thời trang nhất Harajuku, Takeshita dori, có giá từ 15 đến 30 đô la. Nhưng khi tôi vấp vào cửa hàng Smile Market ở tầng hầm, tôi tìm thấy quần áo tương đương với giá khoảng 2,50 đô la.

Đây có thể là lời khuyên rõ ràng, nhưng tôi chỉ muốn khuyến khích bạn tiếp tục đi bộ trước khi mua hàng. Có thể sẽ có nhiều điểm giống nhau sau này và ít hơn.

Mang nó một điều tại một thời điểm.

Từ thời điểm tôi đặt chuyến đi vào tháng 8 năm ngoái, tôi đã nhận được hàng tấn lời khuyên hữu ích cho những thứ tuyệt vời để xem và làm ở Nhật. Kế hoạch chuyến đi của tôi, tôi ban đầu có một hành trình tham vọng hơn mà có thể cho phép tôi kiểm tra rất nhiều những kinh nghiệm này ra khỏi danh sách, nhưng sau khi John đã phải phẫu thuật khẩn cấp vào đêm trước của chuyến đi của chúng tôi, tôi quyết định quy mô nó trở lại một tấn , chỉ với một hoạt động một ngày. Tôi nghĩ rằng sẽ "dễ dàng". Tôi đã sai.

Tôi đã không đi du lịch quốc tế trong tám năm, và khi trở lại Italy, tôi đã tiến bộ đủ trong các nghiên cứu ngôn ngữ của mình mà tôi đang đọc Inferno của Dante . Khi bạn không biết ngôn ngữ hoặc văn hoá, những điều nhỏ nhặt tăng cường. Những thứ mà bạn cho là có giá trị ở quê nhà, như đến thăm bưu điện hoặc đặt mua cà phê với sữa không béo thay vì sữa nguyên chất, đột ngột ở chế độ cứng. Làm một trong những việc đó vào buổi sáng, khi tôi được làm mới và có kỹ năng ngôn ngữ tốt nhất theo ý của tôi, là OK. Làm một trong những điều đó vào cuối ngày khi tôi đã mệt mỏi, không nhiều.