Du lịch

5 điều bạn học được khi đi du lịch một mình

Tôi đã 15 tuổi khi tôi trải nghiệm chuyến đi solo đầu tiên. Tôi sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ ở lại với dì, chú và anh em họ của tôi trong một tháng.

Mặc dù tôi sẽ không sống với người lạ nhưng điều này sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với tôi. Tôi đã nói chuyện một chút tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, và trước đó đã đến thăm gia đình tôi với bố mẹ tôi, nhưng tôi vẫn có những nghi ngờ và lo lắng vô hạn khi bước lên chuyến bay solo đầu tiên của mình. May mắn là tôi đã giấu đi nỗi lo lắng trước chuyến đi của mình để bố mẹ tôi không hủy chuyến đi vào phút chót. Thổ Nhĩ Kỳ, tôi đến đây!

Cuộc hành trình hóa ra là hoàn toàn khủng khiếp. Tôi đã thực hiện nó từ San Francisco đến Los Angeles và tuyệt vọng tìm đường từ nhà đến nhà ga quốc tế. Tôi đến đúng giờ để thấy rằng chuyến bay của tôi đến Istanbul đã bị hoãn lại trong 3 giờ. Cuối cùng, chúng tôi đã hạ cánh ở Istanbul - sau 11 giờ trong không khí - tất nhiên tôi đã bỏ lỡ chuyến bay kết nối của tôi và đã rất muộn vào ban đêm. Tôi đã mệt mỏi, quá áp lực và chỉ muốn ở với gia đình tôi.
5 điều bạn học được khi đi du lịch một mình
Nhưng rồi, khi cuối cùng tôi đã hạ cánh ở Antalya, điểm đến cuối cùng của tôi, mọi thứ đã rơi vào vị trí. Các anh em họ của tôi chạy đến chào tôi với những cánh tay mở; Tôi cảm thấy như ở nhà. Mặc dù có một trong những cuộc khủng hoảng lớn nhất trong cuộc đời tôi tại Istanbul Ataturk Airport, chuyến đi đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi đã học được rất nhiều và lớn lên rất nhiều trước khi trở về nhà, không chỉ trong chuyến đi của tôi, mà còn trong suốt sự hỗn loạn của cuộc hành trình khủng khiếp đó.

Dưới đây là năm trong số những điều bạn học khi đi du lịch một mình.

1. Làm thế nào để quyết định của riêng bạn

Khi tôi đi chơi với bạn bè, chúng tôi thường dành hai mươi phút đầu để thử quyết định đi đâu, phải làm gì và ăn gì. Khi bạn ở một mình bạn không có ai khác để hỏi hoặc xem xét trong quá trình ra quyết định của bạn. Làm thế nào bạn dành cả ngày của bạn là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Bạn học cách tin tưởng vào ruột của bạn và đưa ra những quyết định nhanh chóng - đặc biệt là khi bạn bỏ lỡ chuyến bay của mình và cần tìm ra cách để đi đến nơi bạn muốn đi!

2. Những điều bạn thích và không thích

Trong khi bạn đang tự đưa ra quyết định của mình, bạn cũng nhận ra những gì bạn thực sự quan tâm. Có thể ghé thăm một địa danh nổi tiếng không phải là phong cách của bạn và bạn sẽ dành nhiều giờ để chiêm ngưỡng nghệ thuật trong một viện bảo tàng hoặc nhai nhành theo từng gian hàng tại một thị trường thực phẩm . Cách ưa thích của tôi để xem một thành phố là ghé thăm quán cà phê và quán cà phê và khám phá những khu phố xung quanh họ. Đi du lịch một mình bạn có thể làm bất cứ điều gì trái tim của bạn mong muốn.

3. Làm thế nào để dành thời gian một mình

Cá nhân, tôi đã từng yêu thời của tôi ở nhà một mình. Tôi có thể dành vô số giờ để đọc blog hoặc xem binge-xem mà không bị làm phiền bởi được ngày của riêng tôi. Tuy nhiên, bây giờ khi tôi ở trường đại học, tôi luôn được mọi người xung quanh bao bọc xung quanh và tôi cảm thấy buồn chán hơn nhiều khi ở bên mình. Du lịch solo dạy bạn làm quen với việc ở một mình và làm thế nào để lấp đầy thời gian của bạn mà không cần bạn bè. Khi tôi đi du lịch một mình tôi nhận thấy rằng tôi nói chuyện với bản thân mình (rất nhiều) và tôi biết nhiều hơn về mọi thứ đang xảy ra xung quanh tôi. Một trong những điều tôi yêu thích mọi lúc mọi nơi khi tôi ở một mình là xem người.

4. Ngôn ngữ khác

Mặc dù tôi đã đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ mỗi mùa hè từ khi mới 2 tuổi nhưng tôi không nói được nhiều tiếng Thổ Nhĩ Kỳ khi tôi 15 tuổi. Tôi đã sử dụng kiến ​​thức của bố tôi (Thổ Nhĩ Kỳ là tiếng mẹ đẻ của mình) như một cái nạng và dựa vào anh ta để dịch mọi thứ cho tôi. Nhưng khi đi du lịch một mình, tôi buộc phải nói chuyện với bản thân mình và tôi nhanh chóng bắt đầu học những từ, cụm từ và sắc thái mới của ngôn ngữ. Bây giờ, trước mỗi chuyến đi tôi muốn học một vài cụm từ quan trọng trong ngôn ngữ của đất nước: Xin chào, Cảm ơn, Cảm ơn, Ở đâu ..., Chào buổi sáng ... Nếu không có ai khác dựa vào, bạn có thể nói chuyện bản thân bạn.

5. Làm thế nào để nói chuyện với người lạ

Khi đi du lịch một mình, bạn sẽ cảm thấy cô đơn vào những lúc và không sao. Tận dụng thời điểm này và nắm bắt cơ hội gặp gỡ người mới! Trò chuyện với các barista mát mẻ; ngồi xuống bên cạnh một người khác và tự hãnh diện; nói chuyện với người ngồi cạnh bạn trên máy bay; giới thiệu bản thân bạn với một người địa phương để tìm đá quý ẩn trong thành phố mà bạn đang thăm viếng. Hầu hết mọi người đánh giá cao một khuôn mặt thân thiện và bạn gặp những người thú vị nhất khi đi du lịch. Dưới đây là một số mẹo tuyệt vời về cách kết nối với người dân địa phương trong khi du lịch.

Bạn có kinh nghiệm tương tự không? Bạn có những mẹo gì để đi du lịch yêu thích?

Tác giả Văn Đặng

Sự lười biếng của bản thân như một cái rễ cây. Chúng nhanh chóng phát triển và ghìm chặt bạn tại một chỗ.